ముగించు

ఆసక్తి ఉన్న స్థలాలు

ఆసక్తి ఉన్న ప్రదేశాలు

శ్రీ జోగులంబ బాలా బ్రహ్మేశ్వర స్వామి ఆలయం, అలంపూర్

గమ్యం యొక్క ప్రాముఖ్యత

7 వ శతాబ్దం నాటి కర్నూలు సమీపంలోని అలంపూర్ చాలా పురాతన నవభ్రమ దేవాలయాలకు నిలయం. అలంపూర్ తెలంగాణలోని గౌరవనీయమైన జ్యోతిర్లింగ శివస్తలం శ్రీసైలం యొక్క పశ్చిమ ప్రవేశ ద్వారంగా పరిగణించబడుతుంది. దక్షిణ, తూర్పు మరియు ఉత్తర ద్వారాలు వరుసగా సిద్ధవట్టం, త్రిపురాంతకం మరియు ఉమమహేశ్వరం.

తుంగభద్ర మరియు కృష్ణలు ఆలంపూర్ సమీపంలో సంగమంలో ఉన్నారు, దీనిని దక్షిణ కైలాసం అని కూడా పిలుస్తారు (దక్షిణ తెలంగాణలోని శ్రీకాలహస్తి వలె). ఇక్కడ నవ భ్రమ దేవాలయాలు అని పిలువబడే తొమ్మిది దేవాలయాలు శివుడికి అంకితం చేయబడ్డాయి
ఆరవ శతాబ్దం మధ్యకాలం నుండి సుమారు 200 సంవత్సరాలు పరిపాలించిన బాదామిచాలూక్యులు నవ భ్రమ దేవాలయాలను నిర్మించారు. బాదామిచాలూక్యులు కర్ణాటకలో అనేక ఆలయాలను, తెలంగాణలోని అలంపూర్ దేవాలయాలను నిర్మించారు. ఆలంపూర్ సైట్ పురావస్తు అవశేషాలను దేవాలయాల రూపంలో సంరక్షిస్తుంది, ఇది హైబ్రిడ్ శైలి నిర్మాణాన్ని ప్రదర్శిస్తుంది – క్రీ.శ 6 వ -7 వ శతాబ్దాల నాటిది. ఈ సైట్ నుండి కొన్ని చిత్రాలు సమీపంలోని మ్యూజియంలో కూడా ఉన్నాయి.
నవభ్రామ్మ దేవాలయాలు తారక బ్రహ్మ, స్వర్గ బ్రహ్మ, పద్మభ్రామ్మ, బాలభ్రామ్మ, గరుడ బ్రహ్మ, కుమారభ్రమ, అర్కభ్రామ్మ, వీరభ్రమ మరియు విశ్వభ్రమ. ఈ దేవాలయాలన్నీ తుంగభద్ర నది ఎడమ ఒడ్డున ఉన్న ప్రాంగణంలో ఉన్నాయి.
బాలభ్రమ ఆలయం ఆరాధన యొక్క ప్రధాన మందిరం. ఇది క్రీ.శ 702 నాటిది – ఇక్కడ చూసిన శాసనాల ప్రకారం. శివరాత్రిని ఇక్కడ గొప్ప వైభవంగా జరుపుకుంటారు.

తారకబ్రమ్మ ఆలయం పాక్షికంగా శిథిలావస్థలో ఉంది, దీనికి గర్భగుడిలో ప్రతిరూపం లేదు. ఇది 6 వ -7 వ శతాబ్దం CE నుండి తెలుగు శాసనాలు కలిగి ఉంది. గంభీరమైన టవర్ ఉన్న స్వర్గ భ్రామ్మ ఆలయం అలంపూర్ లోని అత్యుత్తమమైనదిగా పరిగణించబడుతుంది మరియు ఇది చాళుక్యన్ వాస్తుశిల్పం మరియు శిల్పకళ యొక్క అద్భుతమైన నమూనా. ఇది బాస్ రిలీఫ్‌లో అనేక శిల్పాలను కలిగి ఉంది మరియు ఇది 8 వ శతాబ్దం చివరి నాటిది.

కొంతవరకు శిధిలావస్థలో ఉన్న పద్మభ్రమ ఆలయంలో, ముగింపు వంటి అద్దంతో స్పష్టమైన రాతి శివలింగం ఉంది. విశ్వభ్రమ దేవాలయం నవభ్రమ దేవాలయాలలో అత్యంత కళాత్మకమైనది. ఇక్కడి శిల్పకళా రచన ఇతిహాసాల దృశ్యాలను వర్ణిస్తుంది.
పరివేష్టిత ప్రాంగణంలో 9 వ శతాబ్దానికి చెందిన సూర్యనారాయణ ఆలయం ఉంది. ఈ ఆలయంలో విష్ణువు అవతారాలను సూచించే బేస్ రిలీఫ్‌లు ఉన్నాయి. విజయనగర సామ్రాజ్యానికి చెందిన కృష్ణదేవరాయ కాలం నాటి శాసనాలు కలిగిన నరసింహ ఆలయం కూడా ఉంది.

అలంపూర్ సమీపంలో, వివిధ పరిమాణాలు మరియు శైలులతో కూడిన 20 కి పైగా దేవాలయాల సమూహంతో పాపనాసం ఉంది. వీటిలో ముఖ్యమైనది పాపనాశేశ్వర ఆలయం.

లార్డ్ శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామి (కోరకొండయ్య స్వామి):

లార్డ్ శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామి (కోరకొండయ్య స్వామి) కొరకొండయ్య కొండ వద్ద నివసించారు, ఈ గ్రామం చుట్టూ నివసించే ప్రజలందరికీ ప్రధాన దేవుడు. ఈ గ్రామాలు / మండలాల చుట్టూ నివసిస్తున్న నివాసితులు శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామిని గత 25 సంవత్సరాల నుండి మరియు వారి పూర్వీకుల నుండి విశ్వసిస్తారు. శ్రీ శేషదాసుల స్వామి ద్వారా ప్రజలు శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామి గురించి తెలుసుకుంటారు. పూర్వం ప్రజలు కొండపైకి వెళ్లరు మరియు కొండ పైభాగంలో ఉన్న శ్రీ వెంకటేశ్వరుడిని కనుగొనలేదు. శ్రీ శేషదాసుల స్వామి తన శక్తి ద్వారా కొరకొండయ్య కొండపై పడుకున్న శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామిని కనుగొని, రేవులపల్లి గ్రామానికి పట్వారీగా ఉన్న శ్రీ తిమ్మయ్యకు శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామి గురించి చెప్పి, ప్రతి కార్తీక పూర్ణిమ (నవంబర్ సమయంలో) లో పల్లకలలో ప్రత్యేక పూజలు చేయాలని ఆదేశించారు. పాద్యమి రోజున ‘జాతారా (బ్రహ్మోత్సవం)’. ఈ సేవా, పూజ, బ్రహ్మోత్సవాలు మొదలైనవన్నీ గత కొన్నేళ్ల నుంచి రెండు రోజుల పాటు పెడ్చాంతరేవులవిలేజ్, ధరూర్ మండలం, ధోధూర్ మండలానికి చెందిన శ్రీ ఆంజనేయ స్వామి దేవస్థానం నిర్వహణ / ధర్మకర్తలు నిర్వహిస్తున్నారు.
భక్తులు శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామిని సందర్శించడానికి కొన్రకొండయ్య కొండకు అడుగులు లేవు. శ్రీ తిమ్మయ్య, గ్రామ సర్పంచ్ గ్రామస్తుల సహాయంతో ఆ రోజుల్లో భగవంతుడు శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామిని సందర్శించడానికి వీలుగా కొండ పైనుంచి పైకి అడుగులు నిర్మించారు.

శైలి, నిర్మాణం మరియు ప్రదర్శన నుండి, ఈ ఆలయం 25 సంవత్సరాల క్రితం నిర్మించబడిందని er హించవచ్చు. ఈ ఆలయం ప్రతి సంవత్సరం వేలాది మంది యాత్రికులను ఆకర్షిస్తుంది మరియు ధ్యానానికి అనువైన ప్రదేశం.

ఈ ఆలయం ఆ ప్రాంతంలోని పురాతన ఆలయాలలో ఒకటి మరియు అనేక గ్రామాల చుట్టూ ఉంది. సాంప్రదాయం ప్రకారం, ప్రతి సంవత్సరం తిరుపతిని సందర్శించే భక్తుడు ఆర్థిక పరిస్థితులు, అనారోగ్యం, చాలా దూరం మొదలైన వాటి కారణంగా అలా చేయలేడు. ఈ ఆలయాన్ని సందర్శించి వారి పూజలు, టాన్సూర్ వేడుకలు మరియు ఇతర కార్యక్రమాలను నిర్వహిస్తారు.
ఆలయానికి చాలా మంది ఆరాధకులు, శ్రీ వెంకటేశ్వరుడు మరియు అతని భార్యల ఆశీర్వాదం సంవత్సరమంతా ముఖ్యంగా కార్తీక పూర్ణిమ, పాద్యమి, మరియు బ్రహ్మోత్సవాల సమయంలో పొందారు. ఈ విగ్రహం యొక్క ప్రత్యేక లక్షణం ఏమిటంటే, శ్రీ వెంకటేశ్వరుడు రెండు కొండల మధ్య ఉన్నాడు.

ఇటీవల, ఆర్‌డబ్ల్యుఎస్ విభాగం కొండపై ఉన్న చుట్టుపక్కల గ్రామాలకు తాగునీరు అందించడానికి ఓవర్‌హెడ్ ట్యాంక్‌ను నిర్మించి కొండపైకి రహదారిని ఏర్పాటు చేసింది. ఇది భక్తులకు వాహనాల ద్వారా ఆలయానికి చేరుకోవడానికి వీలు కల్పిస్తుంది.

శ్రీ ఆంజనేయ స్వామి దేవస్థానం, పెడ్డాచింతరేవుల యొక్క మేనేజ్మెంట్ ట్రస్టీలు 02.06.2009 న తిరుమల తిరుపతిదేవస్థానం సహాయంతో కొండపై శ్రీ శ్రీ వెంకటేశ్వర విగ్రహాన్ని స్థాపించారు.
కృష్ణ మరియు తుంగభద్ర ప్రాంతాలలో అందుబాటులో ఉన్న శాసనాల ప్రకారం, మౌర్యాలు, శాతవాహనులు, ఇక్ష్వాకులు, బదామి యొక్క చాళుక్యులు, రాస్త్రాకుటలు, కల్యాణి చాళుక్యులు, కాకతీయాలు, విజయనగర్ రాజులు మరియు సుల్తాన్ల కాలంలో ఈ ప్రదేశానికి గొప్ప చారిత్రక ప్రాముఖ్యత ఉంది. వివిధ రాజవంశాలలో చరిత్ర. ఆలయ ప్రాంగణంలోని ఒక శాసనం చరిత్రను పునర్నిర్మించడానికి పండితులను మరియు చరిత్రకారులను ఆకర్షిస్తోంది మరియు ఈ శాసనాన్ని 1914 A.D లో శ్రీ మానవల్లి రామకృష్ణ కవి నన్నెచోడ యొక్క “కుమారసంభవ” గురించి ప్రకటించిన సమయంలో ప్రస్తావించారు.
క్రీ.శ 1457 – 1539 మధ్య నివసించిన శ్రీ కృష్ణ దేవరాయ గురువు అయిన శ్రీ వ్యాస రాణుడు హనుమంతుడి విగ్రహాన్ని ఏర్పాటు చేసి ఉండవచ్చు. ఈ ఆలయాన్ని 200 సంవత్సరాల క్రితం గడ్వాల్ రాజులు గర్భగుడిలో విశాలమైన మండపంతో నిర్మించారు మరియు ఇది దక్షిణాన మరియు హనుమంతుడి విగ్రహం తూర్పు వైపు ఉంది.

శ్రీ అంజనేయ స్వామి ఆలయం బీచ్‌పల్లి (వి), ఇతిక్యాల్ (ఓం)

గమ్యస్థానాల ప్రాముఖ్యత

బీచుపల్లి హనుమాన్ ఆలయం కృష్ణ నదితో తుంగభద్ర నది సంగమం వద్ద జోగులంబ గడ్వాల్ జిల్లాలోని అలంపూర్ తాలూకాలోని ఇతిక్యాలా మండలంలో ఉంది. ఈ ఆలయం కృష్ణ నది ఒడ్డున కొండపేట గ్రామానికి ఒక కిలోమీటరు దూరంలో ఉంది. బీచుపల్లి ఇతిక్యాలా, పుదురు మరియు గద్వాల్ రైల్వే స్టేషన్ల నుండి 10 మైళ్ళ దూరంలో ఉంది మరియు పాత రోజుల్లో యాత్రికులు పై ప్రదేశాల నుండి బుల్లక్ బండ్లపై ఈ ప్రదేశానికి వచ్చేవారు. ఈ ఆలయం జాతీయ రహదారి 7 లో హైదరాబాద్ మరియు బెంగళూరు మధ్య కృష్ణ నదికి అడ్డంగా ఉన్న వంతెనకు చాలా దగ్గరగా ఉంది. పాత శాసనాల్లో బీచుపల్లి పేరు ఉనికి గురించి మాకు చారిత్రక ఆధారాలు లేవు, కాని మనం బీచమ్మ పేర్లను కనుగొనవచ్చు , అన్ని వర్గాలలోని స్థానిక ప్రజల పేర్లలో బీచన్న మరియు బీచుపల్లయ్య.

బీచుపల్లి హనుమంతుడు కర్నూలు, రాయచూర్, మహాబూబ్ నగర్ ప్రజలకు మరియు చాలా దూర ప్రాంతాల ప్రజలకు కుటుంబ దేవత. మధ్యయుగ కాలానికి చెందిన శిధిలమైన కొండ కోట కృష్ణ రివర్ మధ్యలో ఒక కిలోమీటరు దూరంలో ఉంది, దీనిని నిజాం కొండా లేదా కొండ అని పిలుస్తారు. ఇది గద్వాల్ కింగ్స్ చేత నిర్మించబడిందని మరియు ఇది అజేయమైన కోట అని నమ్ముతారు. స్వాతంత్ర్యం తరువాత పతనం అయ్యే వరకు ఈ ఆలయాన్ని గద్వాల్ రాజులు పోషించారు, ఇది ఇప్పుడు శిథిలావస్థలో ఉంది మరియు వారి కుటుంబ సభ్యులు ఇప్పటికీ ప్రతి సంవత్సరం ఆలయ రథోత్సవాన్ని నిర్వహిస్తున్నారు.కృష్ణ మరియు తుంగభద్ర ప్రాంతాలలో అందుబాటులో ఉన్న శాసనాల ప్రకారం, మౌర్యాలు, శాతవాహనులు, ఇక్ష్వాకులు, బదామి యొక్క చాళుక్యులు, రాస్త్రాకుటలు, కల్యాణి చాళుక్యులు, కాకతీయాలు, విజయనగర్ రాజులు మరియు సుల్తాన్ల కాలంలో ఈ ప్రదేశానికి గొప్ప చారిత్రక ప్రాముఖ్యత ఉంది. వివిధ రాజవంశాలలో చరిత్ర. ఆలయ ప్రాంగణంలోని ఒక శాసనం చరిత్రను పునర్నిర్మించడానికి పండితులను మరియు చరిత్రకారులను ఆకర్షిస్తోంది మరియు ఈ శాసనాన్ని 1914 A.D లో శ్రీ మానవల్లి రామకృష్ణ కవి నన్నెచోడ యొక్క “కుమారసంభవ” గురించి ప్రకటించిన సమయంలో ప్రస్తావించారు.
క్రీ.శ 1457 – 1539 మధ్య నివసించిన శ్రీ కృష్ణ దేవరాయ గురువు అయిన శ్రీ వ్యాస రాణుడు హనుమంతుడి విగ్రహాన్ని ఏర్పాటు చేసి ఉండవచ్చు. ఈ ఆలయాన్ని 200 సంవత్సరాల క్రితం గడ్వాల్ రాజులు గర్భగుడిలో విశాలమైన మండపంతో నిర్మించారు మరియు ఇది దక్షిణాన మరియు హనుమంతుడి విగ్రహం తూర్పు వైపు ఉంది.

స్థలం చరిత్ర:

బీచుపల్లి హనుమాన్ ఆలయం భగవంతుని అద్భుతాలకు ప్రసిద్ది చెందింది మరియు ప్రజలు పిల్లలు మరియు పెద్దలకు తలను తాకడం మరియు ఆలయ ప్రాంగణంలో వివాహాలు మొదలైనవి చేస్తారు. యాత్రికులు తమ కోరికలను నెరవేర్చాలని దేవుడిని ప్రార్థిస్తారు మరియు వారు తమ కోరికలను నెరవేర్చిన తరువాత దేవునికి అనేక విషయాలు అర్పిస్తారు. యాత్రికుల నమ్మకం ప్రకారం, ఈ దేవుడు ప్రదక్షిణాలు లేదా ప్రదక్షిణలు చేస్తే వ్యాధులను నయం చేస్తాడు. అంతకుముందు, స్థానిక వాల్మీకి తెగల సంఘం (వేటగాళ్ళు) ప్రజలు ఒక కథ ప్రకారం ఆలయంలో పూజారులుగా పనిచేసేవారు, కాని గద్వాల్ రాజులు వచ్చిన తరువాత, వారికి విరాళాలు ఇవ్వడం ద్వారా వారు మద్వా బ్రాహ్మణులను పూజారులుగా నియమించారు. మాధ్వ బ్రాహ్మణులు మరియు వాల్మీకి తెగలు (స్థానిక) ఈ రోజు వరకు పూజారులుగా పనిచేస్తున్నారు.

ఆలయ ప్రాంగణంలో ఒక కామిలి చెట్టు ఉంది, ఇది ఒక కొండపై ఉంది. ఇది ఎల్లప్పుడూ మొగ్గలు, పువ్వులు మరియు పండ్లతో ఉంటుంది మరియు దాని చుట్టూ వేదిక ఉంటుంది. ఈ ప్లాట్ రూపం ఎవరో ఒక స్మశానవాటికగా నమ్ముతారు, ఇది తెలియదు. స్థానిక కథనం ప్రకారం ఈ స్మశానవాటిక చాలా ముఖ్యమైనది మరియు చారిట్ ఫెస్టివల్ సమయంలో యాత్రికులు రథాన్ని ఈ టెర్మైట్ కొండ మరియు కమిలి చెట్టు వరకు లాగుతారు.

ఈ ఆలయానికి యాత్రికులు గడ్వాల్, వనపార్తి, మహాబుబ్‌నగర్ ప్రాంతాల నుండి మాత్రమే కాకుండా, ఆంధ్రప్రదేశ్ మరియు కర్ణాటకలో ఉన్న కర్నూలు, ఉలిండకొండ, అడోని, రాయచూర్, హుబ్లి, ధార్వాడ్ నుండి కూడా వస్తారు. ఈ ప్రాంతంలో ఎక్కువ మందికి కుటుంబ దేవత బీచుపల్లి హనుమంతుడు. కృష్ణ నదిలో పవిత్రంగా ముంచిన తరువాత కనీసం 15 రోజులు పూజించినట్లయితే ఈ దేవుడు సంపూర్ణ ఆరోగ్యాన్ని ఇస్తారని యాత్రికులు నమ్ముతారు.